วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

ยิงถล่มโรงพักระแงะ



ยิงถล่มโรงพักระแงะ
1/4/2560

ขอบคุณเพ้อ. https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0...
ล่าคนร้ายยิงถล่มโรงพัก รวบผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย
เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 สำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มโรงพักระแงะ จ.นราธิวาส ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.ศุภักษร สะยุคงทน ผบ.หมู่งานจราจร อายุ 30 ปีเสียชีวิต และ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะและเพื่อนตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม5 นายนั้น
ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร รวม 30 นาย ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ไพรัตน์ เกียรติเจริญศีล สารวัตรสืบสวน สภ.ระแงะ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่บ้านทำนบ ม.5 และบ้านกูเบ ม.8 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้รถยนต์กระบะหลบหนีหลังก่อเหตุแล้วเสร็จ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน มาสอบสวนในเบื้องที่ สภ.ระแงะ
ในส่วนของเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ได้แยกกันทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากพื้นที่ อ.สุคิริน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้ทำการปล้นรถยนต์กระบะมาก่อเหตุ โดยไล่กล้องวงจรปิดจากจุดตรวจต่างๆที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ อ.ระแงะ เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวนมากกว่า 10 คน โดยแยกเป็นชุดปล้นรถ และชุดที่ยิงถล่มใส่โรงพัก ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เชื่อว่าเคยก่อเหตุยิง นายบุญเลิศ จินดาธนะนันท์ ปลัด อบต.ร่มไทย อ.สุคิริน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมา และมีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ระแงะ ร่วมอยู่ด้วย เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดีหลังจากที่ร่วมก่อเหตุแล้วเสร็จ
ในส่วนของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. หลังจากประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งการไล่ล่าติดตามกลุ่มคนร้าย ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจจำนวนหนึ่งให้กับ ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ระแงะ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ยามรักษาการณ์อยู่ที่บนถนนประชุมทางเข้า สภ.ระแงะ ที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยวใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้าย ขณะที่ยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนรับนโยบายจาก พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายต้องรีบขับรถยนต์กระบะหลบหนี
โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อว่า น่ามีส่วนเกี่ยวโยงกับก่อเหตุยิงนายบุญเลิศ จินดาธนะนันท์ ปลัด อบต.ร่มไทร อ.สุคิรินเสียชีวิต และคาดว่ามีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ระแงะร่วมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันแกะรอยติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว และคาดว่าจะทราบตัวบุคคลในเร็ววันนี้ เนื่องจากรอการพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ
ส่วนกรณีศพของ ส.ต.ท.ศุภักษร สะยุคงทน อายุ 30 ปี ผู้บังคับบัญชาจะประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดบางนรา อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงเวลา16.00 น.ของวันนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี
ภาพ / ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด นราธิวาส



ไม่มีความคิดเห็น: