วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากอีเบย์ebayในกรณีจ่ายเงินไปแล้วAT89C2051-24PU





ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากอีเบย์ebayในกรณีจ่ายเงินไปแล้วAT89C2051-24PU
23/12/2557 SONGCHAI PRAPATRUNGSEE
ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากอีเบย์ebayในกรณีจ่ายเงินไปแล้วAT89C2051-24PU

ถ้าอ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง
ให้ใช้เบราว์เซอร์ Chrome Browser ของGOOGLE
จากนั้นคลิกขวาในหน้าที่ต้องการจะแปล
เท่านี้ก็จะได้ภาษาไทยแล้ว
ถ้าต้องการกลับเป็นภาษาอังกฤษ
ให้คลิกรีเฟรชหรือลูกศรย้อนกลับตรงมุมซ้ายบน

1.เข้าไปในEBAY
2.ลงชื่อเข้าใช้(SIGN IN)
3.คลิกที่ รูประฆัง(NOTIFICATIION)อยู่มุมบนขวามือ
4.คลิกที่ ชื่อสินค้า ที่เราต้องการจะยกเลิก
5.คลิกที่ชื่อ ผู้ขาย(SELLER)
6.คลิก ติดต่อ(Contact) อยู่ขวามือตรงกลาง
7.จากนั้นติ๊กตรงช่อง ขอการยกเลิกคำสั่งนี้
(Request to cancel this order (1))
8.จากนั้นคลิก ติดต่อผู้ขายได้(Contact the seller)
ในข้อความยกเลิกคำสั่ง
9.เขียนข้อความยกเลิก
ถ้าไม่เก่งภาษาอังกฤษ
ก็เข้าไปที่ GOOGLEแปลภาษา
จากนั้นพิมพ์เป็นภาษาไทยดังนี้
ผมเสียใจ ผมสั่งผิดพลาด ผมขอยกเลิกสินค้านี้
จากนั้นคลิกภาษาไทย
และตรงช่องคำแปลให้คลิกที่ภาษาอังกฤษ
จากนั้นCOPYคำภาษาอังกฤษที่แปลแล้ว
ไปใส่ในช่องข้อความที่ติดต่อผู้ขาย
10.ติ๊กตรงช่อง ส่งสำเนาไปยังที่อยู่อีเมลของฉัน
(Send a copy to my email address)
11.คลิก ส่ง(Send)
หลังจากคลิกส่ง จะขึ้นข้อความว่าเราได้ส่งข้อความแล้ว
พร้อมรายละเอียดสินค้า
และข้อความที่เราส่งก็จะไปอยู่ในEMAILของเราด้วย

ไม่เกิน2วันก็จะมีการยกเลิกสินค้านี้จากผู้ขาย
ในกรณีของผมหลังจากส่งข้อความ 6ชั่วโมง
ทางผู้ขายก็ยกเลิกให้แล้ว

ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะไม่ยกเลิกครับ
เพราะทางผู้ขายจะกลัวการให้คะแนนลบมากที่สุด

หรืออีกทางเข้าไปที่ PayPal เพื่อยกเลิก
ก็ได้ ทำดังนี้
1.เข้า PayPal
2.ลงชื่อเข้าใช้(Sign in)
3.คลิก ประวัติการทำรายการ
4.ดูตรงช่อง สถานะการชำระเงิน
ถ้ามีคำว่า ยกเลิก ก็สามารถยกเลิกที่ตรงนี้ได้เลย
แต่ถ้า เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะไม่สามารถยกเลิกได้
ต้องไปยกเลิกที่ผู้ขายเท่านั้น ทำตามขั้นตอนด้านบน

ในกรณีของผมหลังจากส่งข้อความยกเลิก 6ชั่วโมง
ทาง ebay
ได้ส่งEMAILมาว่าผู้ขายได้ยกเลิกให้เรียบร้อยแล้ว
และได้โอนเงินมาให้PayPalแล้ว

เข้าไปตรวจที่PayPal
1.เข้า PayPal
2.ลงชื่อเข้าใช้(Sign in)
3.คลิก ประวัติการทำรายการ
4.คลิก รายละเอียด การคืนเงิน
จะแจ้งว่าได้โอนเงินเข้าหมายเลขบัตรเดบิตของเราแล้ว
โดยจะแจ้งหมายเลขบัตรแค่4ตัวหลังของเรา
เพื่อความปลอดภัย
แต่เงินจะยังไม่ได้เข้ามาในบัตรเดบิตVisa
ต้องใช้เวลาประมาณ2วันทำการ
แต่ของผมใช้เวลา1วันครึ่ง ของผมติดวันอาทิตย์1วัน

ของผมเป็นบัตรเดบิต Visa ของธนาคารกรุงเทพ
เข้าไปเช็คในอินเทอร์เนท
เข้าไปที่ บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง – ธนาคารกรุงเทพ
แล้วคลิก LOG ON
จากนั้นคลิก เข้าสู่ระบบ
จากนั้นคลิก หมายเลขบัญชีของเรา
ก็จะมียอดเงินโอน(CreDit)เข้ามาในบัญชีของเราแล้ว
และการโอนเงินเข้ามาจะเป็นยอดจำนวนเงินที่เราส่งไป
หมายความว่าเงินคืนมาเต็มๆนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: