วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

ลูกชักจั๊กจี๋ก็หาย



ลูกชักจั๊กจี๋ก็หาย
5/1/2558 SONGCHAI PRAPATRUNGSEE
ลูกชักจั๊กจี๋ก็หาย

ลูกของผมชัก วันนี้ลูกผมอายุได้15ปี21วัน
มีอาการชักบ่อย ประมาณ2วันชักครั้ง
หรือบางวันชักหลายครั้ง
ตอนนี้ลูกผมน้ำหนักประมาณ 45กิโลกรัม
หมอให้ยา PHENOBARBITAL 60MG
กินวันละ3เม็ดก่อนนอน

ตอนแรกที่ชัก ก็เอาเข้าร.พ.
หมอก็ทำการฉีดยา
ปรากฏว่ามีอาการสลบไสล งัวเงียไป3วันกว่าจะเป็นปกติ

ผมแก้ลูกชักโดยการ จับหัวให้ตรงอย่าให้หัวพับ
จากนั้นจั๊กจี๋ ถ้าเป็นหนักอาจต้องโน้มหัวให้ก้มลง
หรือหงายขึ้นเพื่อให้คลายตัว แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง
ตั้งแต่ที่ผมใช้วิธีจั๊กจี๋ ลูกผมไม่เคยเข้าร.พ.อีกเลย

ถ้าเพิ่งชักก็ใช้เวลาจั๊กจี๋ไม่ถึง1นาที
แต่ถ้าชักนานแล้วจนเกิดอาการชักตุก ปากเบี้ยว
ก็ต้องใช้เวลาจั๊กจี๋นานประมาณ2-3นาที
และอาจต้องโน้มหัวช่วยจีงจะฟื้น
ถ้าฟื้นแล้วก็ต้องรออีกพัก จนกว่าจะเป็นปกติ

ไม่มีความคิดเห็น: