วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559

แผลในปากสีเหลืองร้อนในแก้ง่ายๆไม่เจ็บตัว


Toy & Babies


แผลในปากสีเหลืองร้อนในแก้ง่ายๆไม่เจ็บตัว
9/4/2559 SONGCHAI PRAPATRUNGSEE
แผลในปากสีเหลืองร้อนในแก้ง่ายๆไม่เจ็บตัว

แผลเหลืองๆในปากที่เกิดจากร้อนใน เป็นเรื่องทรมานมาก
ซึ่งทุกคนจะต้องเตยเป็นมาก่อน

เริ่มต้นของเรื่องนี้สืบเนื่องมากจากผมเจ็บคอ
อย่างน้อยเดือนละครั้ง
และต้องกินยาแก้เจ็บคอซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะ
เดือนละไม่ต่ำกว่า3แผง แผงละ10เม็ด รวม30เม็ดทุกเดือน
ทำให้ผมกลัวว่าผมอาจจะเป็นโรคไตเนื่องจากการกินยาอยู่ทุกเดือน

ผมจึงนึกถึงแม่ของผมซึ่งตอนนั้นประมาณปี2549เห็นจะได้
แม่ผมตอนนั้นอายุ72ปี
แม่ผมบอกให้ใช้ยาบรรเทาพิษตราพระจันทร์ แต่ตอนหลังหายาก
เลยเปลี่ยนมาใช้ยากวาดตราใบโพธิ์อย่างเม็ดแทน
ซึ่งให้ผลเหมือนกันครับ
ยาเหล่านี้ทำมาจากสมุนไพร
  ผมเคี้ยวยากวาดตราใบโพธิ์ครั้งละ 1เม็ด หรือ 2เม็ดแล้วแต่อาการ
เคี้ยววันละ 3ครั้งหลังอาหาร และอีก1ครั้งก่อนนอน
ก็จะหายจากอาการเจ็บคอได้ครับ
และเมื่อหายแล้วผมก็เคี้ยวยานี้วันละ 1เม็ดก่อนนอน
กันไว้เนื่องจากผมชอบเจ็บคอ
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ประมาณ 10ปีแล้วผมยังไม่เคยเจ็บคออีกเลยครับ

และลูกชายของผมก็ชอบมีอาการเป็นแผลในปากเป็นสีเหลืองเนื่องจากร้อนใน
ผมก็ใช้ยากวาดตราใบโพธิ์อย่างเม็ด 3เม็ดใส่น้ำสะอาดไปเล็กน้อยแล้วบดให้ละเอียด
พอเหนียวๆ แล้วป้ายลงไปที่แผลในปาก  ทาวันละประมาณ3ครั้งหลังอาหารและก่อนนอน
วันเดียวก็หายสนิท แต่ถ้าเป็นหนักก็ไม่เกิน3วัน ได้ผลแล้วสำหรับครอบครัวผม

ตอนนี้แม่ผมเสียไปแล้วตั้งแต่วันที่27 กพ 2553 อายุได้76ปี
ก็ถือว่าเป็นโชคดีของผมที่ผมได้ความรู้นี้จากแม่ของผมก่อนที่แม่ผมจะเสีย
ซึ่งการเผยแพร่ยาและการรักษานี้ ขอให้บุญกุศลจงตกไปที่แม่ของผมทั้งหมด

ดูคลิปวีดีโอประกอบครับ



ไม่มีความคิดเห็น: