วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปากเป็นแผลลื่นล้มฟันกระแทก ตอน2ทายาสีม่วงต่อผิดทางเป็นหนองเครียดหนัก


Home & Living

ปากเป็นแผลลื่นล้มฟันกระแทก ตอน2ทายาสีม่วงต่อผิดทางเป็นหนองเครียดหนัก
25/5/2559 SONGCHAI PRAPATRUNGSEE
ปากเป็นแผลลื่นล้มฟันกระแทก ตอน2ทายาสีม่วงต่อผิดทางเป็นหนองเครียดหนัก

ลูกผมลื่นฟันหน้า2ซี่กระแทกเข้าที่ปากด้านล่าง
กระแทกกับซิงค์ปูน เลือดไหลออกมาจากปากด้านล่างเยอะมาก

การทายาต้องล้างมือให้สะอาดก่อน

ถ้ามีไข้ให้กินยา ลดไข้
ลูกผมกินยา ซาร่า อย่างน้ำ
ผมให้กินครั้งละ 1ช้อนชา หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น
ลูกผมเป็นเด็กโตน้ำหนัก 44กิโลกรัม
กินวันแรกวันเดียวไข้ก็ลด เมื่อไข้ลดแล้วก็หยุดยาลดไข้ทันที

ยาสีม่วงควรทาตอนที่แผลเลือดไหลในปากครั้งแรก
เมื่อแผลไม่เลือดไหลแล้ว
ขั้นตอนต่อไป ให้ใช้ ยากวาดตราใบโพธิ์ อย่างเม็ด
ผมใช้ครั้งละ3เม็ด แช่น้ำเล็กน้อย
แล้วคนยาให้ละลายพอเป็นน้ำข้นๆเล็กน้อย
แล้วทาไปที่แผลในปาก

เวลาทาให้ใช้แตะๆ อย่าใช้ถูเพราะจะทำให้แผลฉีกหรือใหญ่มากขึ้น
ทาวันละ 5ครั้ง
ตื่นนอน 1ครั้ง
หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน ช่วงละ1ครั้ง
ทาอย่างนี้ทุกวัน จนหายก็หยุดทาครับ
ลูกผมใช้วิธีนี้หายครับ

แต่การรักษาของลูกผมเกิดการผิดพลาด
เพราะผมทายาสีม่วงหลังจากแผลไม่มีเลือดไหลแล้ว
ทำให้หลังจากทายาสีม่วงในวันที่สองหลังจากปากกระแทกซิ้งค์
พอวันที่สามก็เกิดอาการเป็นหนอง และลูกบ่นเจ็บมาก
ทำให้ผมเครียดหนัก
และรีบเปลี่ยนยาเป็นยา กวาดตราใบโพธิ์ อย่างเม็ด
ทาลงไปไม่กี่วันก็หายแล้วครับ

แต่ถ้าทาแล้วไม่ดีขึ้นต้องรีบพาไปพบแพทย์นะครับ

เชิญชมคลิปวีดีโอประกอบครับ



ไม่มีความคิดเห็น: