วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ใบย่านาง ตอน2A1แก้โรคธัยรอยด์สูงและหัวใจชาแน่นหน้าอก


Mobiles & Tablets


ใบย่านาง ตอน2A1แก้โรคธัยรอยด์สูงและหัวใจชาแน่นหน้าอก
16/5/2559 SONGCHAI PRAPATRUNGSEEE
ใบย่านาง ตอน2A1แก้โรคธัยรอยด์สูงและหัวใจชาแน่นหน้าอก
แก้โรคธัยรอยด์สูงและหัวใจชาแน่นหน้าอก


คำเตือน!
การกินใบย่านางจะทำให้ความดันต่ำ
ดังนั้นเวลากินจะต้องระวังอย่ากินมากจนเกินไป
เพราะอาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้

ถ้ากินไม่มากเกินไป กินแต่พอดีก็จะเป็นประโยชน์สูงสุด

ข้อควรระวัง
การกลืนแร่เพื่อรักษาโรคธัยรอยด์เป็นพิษ
จะเป็นการรักษาขั้นสุดท้าย
ผลเสียของการกลืนแร่ที่ต้องรู้ก่อนการกลืนแร่ คือ
เมื่อกลืนแร่เข้าไป จะไปทำลายต่อมธัยรอยด์อย่างถาวร
ทำให้ต้องกินฮอร์โมน ไปตลอดชีวิตครับ
เราสามารถขอหมอว่าไม่กลืนแร่ขอกินยาไปก่อนได้ครับ

ดังนั้นใบย่านาง จะเป็นพระเอกมาช่วยเราให้พ้นจากการกลืนแร่
เพียงแต่คนกินจะต้องเชื่อมั่นในใบย่านาง
ถ้าบางวันกิน บางวันไม่กิน ก็จะไม่หาย
ต้องกินทุกวัน ผมกินวันละ2มื้อ มื้อเช้าประมาณ5ใบ
มื้อเย็นประมาณ5ใบ ใบละประมาณ10ซม.
ของผมผลเลือดปกติแล้ว

การกินง่ายมาก ดูคลิปนี้จะทำให้ท่านสามารถกินได้ทุกวัน
แต่ต้องไม่กินมากจนเกินไปเพราะจะทำให้ความดันต่ำ
ต้องสังเกตุร่างกายว่ากินได้เท่าไร

ผมเป็นโรคธัยรอยด์แบบไฮเปอร์(สูง)
อาการคือหัวใจเต้นเร็วมาก คือประมาณ90-120ครั้งต่อนาที
ความดันตัวบน 110
ความดันตัวล่าง 80
หัวใจเต้น 110
หลังกินยา มีอาการชาหนักที่หัวใจ
ความดันตัวบน 88
ความดันตัวล่าง 58
หัวใจเต้น 58

ตรวจร่างกายประจำปี พศ.2557

ผมซิทอัพก่อนนอนประมาณวันละ100ครั้ง
สังเกตุเห็นขาบวมเป็นหลังเต่ากดบุ๋ม
รีบไปพบแพทย์ที่รพ.ที่ผมตรวจร่างกายประจำปี
หมอผู้หญิง ใช้นิ้วกดที่หน้าแข้งของผมประมาณ30วินาที
แล้วใช้นิ้วรูดที่หน้าแข้งบอกเราว่าถ้ารูดแล้วไม่สะดุดแสดงว่าปกติ
แต่ของเรารูดแล้วสะดุดแสดงว่าเป็นโรคอะไรสักอย่าง
หมอบอกว่าอาการบุ๋มที่หน้าแข้งเกิดได้จากหลายสาเหตุ
เช่นโรคหัวใจ โรคไต
ผมพอดีเอาเงินไปไม่พอ
หมอถามว่าผมเหนื่อยไหม ผมบอกว่าผมซิทอัพวันละประมาณ100ครั้งไม่เหนื่อย
หมอบอกว่างั้นก็แสดงว่าไม่ใช่โรคหัวใจ
ก็เหลือโรคไต
ผมบอกหมอว่าผมเพิ่งตรวจร่างกายประจำปีไปไม่กี่วันนี้เองครับ
หมอดูประวัติผมในคอมพิวเตอร์บอกว่าเพิ่งตรวจร่างกายประจำปี
ไตก็ปกติดี แต่แปลกยิ่งไปกว่านั้น
หมอไม่ได้ดูผลตรวจคลื่นหัวใจประจำปีของผมครับ
หมอเลยส่งผมไปตรวจโรคไตอีกครั้ง
แล้วผลตรวจบอกว่าไม่เป็นโรคไต
หมอคนนี้ไม่รู้ว่าเป็นหมอได้อย่างไร
ไม่แม้กระทั่งจะเอาหูฟังที่ตรวจหัวใจเบื้องต้นมาฟังว่าหัวใจผมเต้นช้าหรือเร็ว

ตามความจริงการดูว่าเป็นโรคธัยรอยด์สูงตรวจเบื้องต้นได้ง่ายมาก
คือจะมีอาการกลืนน้ำลำบาก เวลากินน้ำชอบสำลัก
และถ้าให้คนไข้เงยหน้าขึ้นกลืนน้ำลายก็จะเห็นลูกกระเดือกที่พองตัวขึ้นมา
อย่างเห็นได้ชัดคือโตมากเวลากลืนน้ำลาย
การตรวจธัยรอยด์เบื้องต้นง่ายมากแต่หมอคนนี้ก็ไม่ได้ทำเลยครับ
ผมขอบอกเป็นความรู้ให้อีกนิดนึง คือภัยเงิยบหมอที่เราเห็นว่าเป็นหมอนี้
มีบางคนความสามารถไม่ถึงครับ
ดังนั้นก็อย่าไปเชื่อหมอมากนักในการรักษา
ควรลองหาหมอหลายๆคนเพื่อดูว่าอาการของเราคืออะไรกันแน่
ไม่งั้นท่านอาจจะรักษาผิดทางอาจถึงขั้นหนักถึงเสียชีวิตได้
คือหมอวินิจฉัยโรคผิดครับ สังเกตุได้จากหมอวินิจฉัยโรคไปคนละเรื่องก็มีครับ
เรื่องหมอวินิจฉัยโรคผิดผมเจอมาหลายหมอแล้วครับ
ระวังเจอหมอวินิจฉัยโรคผิดอาจทำให้เราเสียอวัยวะ เรื่องนี้น่ากลัวสุดๆครับ

หลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน
ทางรพ.ส่งผลการตรวจร่างกายประจำปีมาที่บ้าน
บอกผลการตรวจคลื่นหัวใจ คือห้วใจห้องล่างซ้ายโต
ถ้ามีอาการเหนื่อยให้รีบพบแพทย์
แต่ผมไม่มีอาการเหนื่อยใดๆ
แปลกที่หมอผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ดูผลคลื่นหัวใจที่ผมเพิ่งตรวจไปด้วยซ้ำตลกมากๆ
ประวัติการตรวจร่างกายประจำปีก็อยู่ในรพ.นี้ครับแปลกไหมงงกับหมอจริงๆครับ

หลังจากนั้นผมก็ปล่อยให้หัวใจเต้นเร็วเป็นร้อย มาเรื่อยๆ
เต้นเร็วมาประมาณเกือบปี
ยังถือว่าเป็นโชคดีของผมที่ผมไม่เป็นโรคหัวใจโตครับ
คือปี พศ.2558 ผมนอนไม่หลับทั้งคืนหัวใจเต้นเร็วมากประมาณ120ครั้งต่อนาที
ได้ยินหัวใจตัวเองเต้นทั้งคืน
ตื่นขึ้นมาภรรยาผมให้เงินไปตรวจที่รพ.ที่รักษาโรคหัวใจโดยเฉพาะ
เปลี่ยนรพ.แล้วครับ
ทำการตรวจเลือดธัยรอยด์ ตรวจคลื่นหัวใจ
หมอหัวใจให้เงยคอแล้วหมอบอกให้กลืนน้ำลาย
หมอถามว่ากินน้ำสำลัก หรือกลืนน้ำลำบากไหม
ผมบอกว่ากลืนน้ำลำบาก ชอบสำลักน้ำออกมาประจำ
หมอบอกชัดเป็นโรคธัยรอยด์สูง
หมอดูผลเลือดบอกว่าผมเป็นธัยรอยด์สูงหรือแบบไฮเปอร์
ค่าสูงมากเลย เห็นหมอทำหน้าตกใจ
ผลคลื่นหัวใจคือห้องล่างซ้ายโต
แต่หมอบอกว่าเป็นเพราะธัยรอยด์เร่งหัวใจให้เต้นเร็วก็อาจจะเป็นไปได้
และทำให้เกิดอาการกดบุ๋มที่หน้าแข้ง
หมอหัวใจไม่ได้ลองกดหน้าแข้งผมเลยครับ
ส่วนการX-RAYหัวใจ บอกว่าหัวใจผมไม่โต หัวใจปกติครับ
จากนั้นหมอก็เขียนใบสั่งยา
ยาธัยรอยด์ Timazole (Methemazole) 5mg
กินครั้งละ2เม็ด วันละ1ครั้งหลังอาหารเช้า
ยาหัวใจ/ลดความดัน propra-nolol 10mg.
ครั้งละ1เม็ด วันละ2ครั้งหลังอาหารเช้า เย็น

นัดประมาณ3เดือน ตรวจเลือด ก่อนพบแพทย์ภายใน3วัน
ผมหาหมอหัวใจ ถึงวันที่ผมทำคลิปนี้พบหมอหัวใจประมาณ6ครั้งครับ
ไปแต่ละครั้งหมอไม่ซ้ำหน้า มีซ้ำหน้าประมาณ3ครั้ง
ครั้งที่5 หมอลดยาธัยรอยด์ บอกว่าต่ำไปแล้ว
ถ้าลดยาแล้วมันเด้งขึ้นมาอีก คราวนี้ก็ต้องไปกลืนแร่แล้ว
ผมถามหมอว่าธัยรอยด์สูงต้องกลืนแร่ด้วยหรือครับ
หมอตอบว่า ถ้าไม่หายก็ต้องกลืนแร่

พบหมอครั้งที่6 ล่าสุด หมอคนนี้ผมเพิ่งเจอครั้งแรก
พอผมโผล่หัวเข้าไปในห้องตรวจหมอยิ้มแป้นครับ
หมอคนนี้อารมณ์ดีมากครับ
บอกว่าผลเลือดของผมลดลงมาเป็นปกติแล้ว
ผมก็ถามหมอว่า หมอคนที่แล้วบอกว่าผมธัยรอยด์ต่ำนะครับ
หมอบอกว่ามันคนละตัวกัน
และหมอคนนี้ก็ดีซะเหลือเกินให้ผลเลือดผมมาด้วย
เลยได้ออกคลิปนี้พอดีเลยเป็นหลักฐานครับ

ก่อนที่ผมจะไปเจาะเลือด ผมได้กินใบย่านางขนาดใบละประมาณ10ซม.
5ใบทุกวัน กินโดยการเคี้ยวแล้วกลืนครับ
อย่ากินมากเกินไปเพราะจะทำให้ความดันต่ำเกินไปครับ
กินประมาณ7วันก็ไปเจาะเลือด
หลังจากกินใบย่านางมีอาการเหงื่อออกง่ายมาก
ทำอะไรนิดหน่อยก็เหงื่อออก
ทั้งที่ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเหงื่อเท่าไร
เวลาอาบน้ำก็จะรู้สึกว่าหนาวทั้งที่เป็นหน้าร้อน
อุณหภูมิในห้องอาบน้ำประมาณ33องศาเซ็นเซียสครับ
และทำให้ร่างกายผ่อนคลายเหมือนคอมพิวเตอร์อยู่ในโหมดสลีพ
หรือโหมดประหยัดพลังงานเลยครับ
หลังจากกินใบย่านางวันที่สองก็รู้สึกได้เลยว่าหัวใจที่ชาหนักได้หายไป
เกือบเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ก่อนกินใบย่านางผมมีอาการชาหนักที่หน้าอกตลอดเวลา
สืบเนื่องจากการกินยาของหมอหัวใจ คือผมไม่สามารถเดินเร็วได้
เพราะจะทำให้เกิดอาการชาหนักที่หัวใจมากขึ้น
ดังนั้นผมจึงต้องออกกำลังเดินแบบช้าๆมาตลอดเดินช้าๆมาปีกว่าแล้วครับ
แต่ตอนนี้ผมเดินเร็วได้ไม่ชาหนักแล้วครับสุดยอดมากเลยครับ
และอาการกดบุ๋มที่หน้าแข้งก็ลดลงคือบุ๋มเล็กน้อยเท่านั้นครับ
ผลเลือดของผมที่หมอคนล่าสุดให้มาครับ

ผลเลือดวันนี้
TEST
Result
22/4/2559
Previous
29/1/2559
Normal range

Unit
FREE T3
2.07
2.14
1.45-3.48
pg/ml
FREE T4.
0.93
0.76
0.70-1.80
ng/dl
TSH
4.00
30.06
0.30-4.50
ulU/ml

มองดูคราวที่แล้วผมก็ไม่มีตัวไหนต่ำเลยครับ
มีแต่TSHสูงเท่านั้น แต่หมอคนที่แล้วบอกผมต่ำ
ดูอย่างไรก็ไม่มีต่ำสักตัวเลยครับ งงครับ

นัดใหม่วันที่11/10/2559
หมดค่ายาค่าหมอรวม 680บาท
กินยาเท่าเดิม
ยาสีชมพู ยาหัวใจ/ลดความดัน หลังอาหารเช้าเย็น มื้อละ1เม็ด
ยาธัยรอยด์ วันละ1เม็ดตอนเช้าหลังอาหาร

ผมยังคงกินยาของหมอต่อไปทั้งที่ผลเลือดปกติแล้ว
ส่วนใบย่านางผมก็จะกินไปเรื่อยๆ คิดว่าใบย่านางผมคงต้องกินไปตลอดชีวิต
เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้วครับ
เพราะมันเหมาะกับร่างกายของผมเป็นอย่างมากเลยครับ

เชิญชมคลิปวีดีโอประกอบครับ



ไม่มีความคิดเห็น: