วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ตอน14 ใบรักษาแผลในปาก แผลสีเหลืองได้ Wound in the mouth yellow wound








มะม่วงหาวมะนาวโห่ ตอน14 ใบรักษาแผลในปาก แผลสีเหลืองได้ Wound in the mouth yellow wound
18/8/2560 SONGCHAI PRAPATRUNGSEE
มะม่วงหาวมะนาวโห่ ตอน14 ใบรักษาแผลในปาก แผลสีเหลืองได้ Wound in the mouth yellow wound

ผมเป็นแผลในปาก เนื่องจากไปกัดโดนริมฝีปาก
ทำให้ห้อเลือด พอผ่านไป2วัน ปากเป็นแผลสีเหลือง
ผมไม่ได้ทายาอะไร ผ่านไปอีก2วันแผลก็หายเป็นปลิดทิ้ง

โดยปกติแล้วผมจะต้องทายากวาดที่แผลจึงจะหายทุกครั้ง
สาเหตุที่หายเอง เพราะผมกินใบมะม่วงหาวมะนาวโห่
เช้า10ใบ ก่อนนอน10ใบ กินทุกวัน
ตั้งแต่วันที่ 4/7/2560
มาถึงวันนี้ 18/8/2560 เท่ากับกินมาประมาณ1เดือนครึ่งแล้ว

ถ้างั้นทำไมจึงเป็นแผลในปาก
เพราะกินมาก่อนที่จะเป็นแผล
เพราะว่า ใบมะม่วงหาวมะนาวโห่ จะรักษาอาการอักเสบเป็นแผลได้
ก็ต่อเมื่อ มันอักเสบเป็นแผลขึ้นมาก่อน มันจึงจะเข้าไปรักษาได้นั่นเอง
หมายความว่า ไม่ได้สร้างภูมิคุ้มกันการอักเสบนั่นเอง
 
แต่ใบมะม่วงหาวมะนาวโห่ สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหวัดได้
ผมรู้ได้เพราะลูกผมชอบเป็นหวัดเรื้อรัง มีน้ำมูกทุกวัน
ตอนนี้ไม่เป็นหวัด แบบง่ายๆอีกแล้ว

คำเตือน! การกินสมุนไพรติดต่อกันเป็นเวลานาน
จะต้องมีการตรวจร่างกายประจำปี
ตรวจเลือด ตรวจฉี่ อย่างน้อยปีละ1ครั้ง
เพื่อดูผลข้างเคียง เพื่อความปลอดภัย

ส่วนผลการตรวจครั้งหน้าจะมาบอกอีกครับว่าจะได้ผลอย่างไร

ส่วนการดูแล
อย่าใช้ปุ๋ยเคมี เพราะจะทำให้ดินเสีย
อย่าใช้ยาฆ่าแมลง เพราะจะทำให้เรากลายเป็นมะเร็ง
ให้ใช้ฉี่ สูตร มาตรฐาน คือ ฉี่40 น้ำ60
ส่วนตัวผมใช้ ฉี่10 น้ำ90
การใช้ฉี่ จะเป็นทั้งปุ๋ยและกันแมลงไปในตัว

เชิญชมวิธีกินใบมะม่วงหาวมะนาวโห่ครับ




ไม่มีความคิดเห็น: